avatar
Quy Quy Cấp 4
Ngày đăng ký: 29/05/21
Linh thạch: 0

Bình luận mới nhất

Tên truyện Thời gian Nội dung
Đại Đạo Triều Thiên
T đọc 2 bộ của tác giả này thì thấy đều là dạng kết mở...

Mà nói kết mở cũng k đúng. Bởi những vấn đề hiện hữu đầu truyện đều đã có câu trả lời. Cũng như xuyên suốt bộ truyên main đã nói "Vĩnh Sinh" là 1 câu hỏi mãi k có lời giải... Tựa như cái kết của main thấy đó nhưng lại mơ hồ khó nói.
Thực tế nó cũng như các vấn đề khác trong cả bộ truyện... Tác giả luôn mang đến cho người đọc.nhiều góc nhìn khác nhau 1 cách mơ hồ nếu như ta đem ra bàn luận.

Như main là sống hay đã chết thì khó nói... Bởi vì k có thân thể có thể coi là chết hay k? K tồn tại ở vũ trụ này cũng tức là chết?
Có thể nói đối với nhiều nhân vật thân quen với main... thì main dường như đã chết. Nhưng đối với những kẻ biết thì có thể coi là sống.

Hoặc cũng có thể main sẽ được coi là "sống" như cái cách Thái Bình và Liên Tam Nguyệt tồn tại.
Đại Đạo Triều Thiên
Tác giả Miêu Nị nha ông...
T chỉ mới đọc 2 bộ truyện chữ của ổng là Trạch Thiên Ký cùng bộ này.

Mà tính ra t đọc truyện cũng được 6 năm nay rồi. Ấy mà chỉ có đọc được 3 bộ truyện chữ là trọn vẹn. Thật lòng mà nói sau khi đọc truyện của Miêu Nị xong thì t chả đọc nỗi bất cứ truyện nào khác. Vì lối hành văn hay là chiều sâu nhân vật trong truyện Miêu Nị nó mới cho t cái cảm giác 1 ngồi bút chân chính, 1 nhà văn, tác giả chân chính là như nào.
Đại Đạo Triều Thiên
Nếu thông tin về LTT thì nói sơ nó là thằng đệ tử lòng hướng về Thanh Sơn nhưng sau này k ở trong Thanh Sơn....
Tâm luôn tín, kính, phục Tỉnh Cửu nhưng từ đây cũng ít mà gặp hay kề cạnh Tỉnh Cửu.
Liễu Thập Tuế có 2 lý tưởng:
1 là hàng ma vệ đạo
2 là làm culi cho Tỉnh Cửu... Nhưng vì mắc đi làm cái 1 và điều thứ 2 thì sau này đã có thằng Cố Thanh lo nên lâu lâu có chuyện trọng đại LTT và Tỉnh Cửu mới gặp nhau.
Đại Đạo Triều Thiên
T đọc hết 2 bộ của tác giả này rồi thì thấy thông thường lời thoại nhân vật hay đi kèm ẩn ý, thông tin và thể hiện nội tâm rất rõ... Chứ k hề sáo rỗng, vô nghĩa.
Đại Đạo Triều Thiên
SPOILER... NẾU KHÔNG THÍCH XIN ĐỪNG ĐỌC.







Liễu Thập Tuế lần này sinh ra dị thường thật ra k phải bị thương hay trúng độc mà do y đã nuốt yêu đan. Cái bọn nhóc con ở Lưỡng Vong Phong (Cố Hàn, Quá Nam Sơn, Mã Hoa,...) thuyết phục Liễu Thập Tuế nuốt lấy yêu đan, tu luyện ma công để diễn 1 vỡ tuồng khổ nhục kế bị đuổi khỏi sơn môn, trở thành tội đồ của Thanh Sơn >> tìm cách trà trộn vào Bất Lão Lâm (1 thế lực sát thủ có nhiều thành viên là người của Tây Hải Kiếm Phái có thù với Thanh Sơn).
Tuy là diễn nhưng vỡ tuồng này là diễn rất chân thực... Vì Liễu Thập Tuế bị yêu đan dày vò, bị nhốt vào kiếm ngục máy năm không thấy ánh mặt trời, sau cùng bị đồng môn xa lánh, bị đánh trọng thương đuổi khỏi sơn môn.

Tuy diễn rất thật nhưng cũng k qua nỗi ánh mắt của main, từ đầu chí cuối y cũng k quản.... Bởi như y đã nói "đó là sự lựa chọn của hắn".
Vai trò lần khổ nhục kế này của Liễu Thập Tuế có tác động không nhỏ... Nó sẽ là con bài tẩy cho nhiều sự kiện xảy ra sau này.

Sắp tới đây main sẽ xuất sơn. Như main nói sẽ đi đến nơi Liễu Thập Tuế xảy ra chuyện. Xác nhận phán đoán của mình là 1 phần, phần lớn là cũng để đi kiếm một người. Truyện từ đây bắt đầu sẽ có nhiều drama
Đại Đạo Triều Thiên
Nói ra thì kiểu như spoiler







Main phi thăng thất bại là do có người ám hại trong trận pháp phi thăng... Dù main miễn cưỡng 1 kiếm trảm thiên mở ra tiên lộ thì lại gặp phải Bạch Nhận tiên nhân đánh lén rớt xuống phàm trần thân thể trọng thương phải di hồn chuyển phách vào thân xác mới
Đại Đạo Triều Thiên
Cái mặt của thằng khác thì nhìn sao mà biết...

Đọc cái đoạn main đi lên núi kỹ vào sẽ thấy ngoại trừ Thông Thiên đại vật có thể từ xa nhìn vào thì chẳng ai thấy được chuyện gì xảy ra bên trong.

Câu nói main bảo "Vậy thì cứ nhìn đi" là để nói với kiếm luật trưởng lão Nguyên Kỵ Kình và chưởng môn Liễu Từ
Đại Đạo Triều Thiên
K biết sao mỗi lần rãnh rãnh t lại mò truyện chữ bộ này đọc...
Đọc lại càng nhiều lần lại càng hiểu sâu về truyện.. lại càng thấy buồn.

Nếu p1 main đã ít thể hiện cảm xúc lắm rồi. Chỉ vui khi đánh với máy con khỉ hay lừa được ông sư huynh, chỉ nóng lòng bất chấp khi nghe đến Liên Tam Nguyệt... Để rồi đến p2 main chẳng còn hỉ, nộ, ái, ố nhỏ nhoi nào nữa. Xung quanh có rất nhiều người nhưng lại rất cô đơn
Đại Đạo Triều Thiên
Truyện này tác giả viết theo kiểu giấu đầu, giấu đuôi mà...
Đọc 100 chương mới hiểu được ý nghĩa 10 chương đầu.
Có những đoạn thao túng tấm lý của đọc giả... Tác động tư tưởng, quan điểm nhìn nhận sự việc trong truyện kinh vl ra
Đại Đạo Triều Thiên
Đọc lại chap 27 có đề cập đến sơ bộ về từng thanh kiếm và kiếm pháp của Cửu Phong (9 đỉnh núi).

Thừa Thiên là kiếm pháp của Thiên Quang Phong và chưởng môn bao đời đều phải học
Đại Đạo Triều Thiên
Ta Là Tà Đế t đang đọc đây...
Ta Là Tà Đế là tiểu kế thiên về ứng biến đi 1 bước tiến 1 bước...
Còn truyện này những việc nho nhỏ nó làm trong vài ba trăm chap chỉ để làm 1 việc thật sự kinh thiên.

K cần đánh đấm tự thân làm gì nhiều có đôi khi là nói 1 câu nói hay là gửi 1 lá thơ,... Đều có thể tạo nên 1 thế cờ hay lật cả bàn cờ
Đại Đạo Triều Thiên
Này chắc tại k thích kiểu thuần tiên hiệp, cổ trang...
Còn phần 2 nó thì như kiểu dị giới, đô thị rồi. Nhưng cái chất triết lý của nó vẫn k mất chỉ là đối với người thích những thứ thuần cổ sẽ thấy cấn cấn.

Với lại mà nói thật sự phần 1 main đã gọi là cô độc, tịch mịch lắm rồi... Nhưng p2 main càng cô độc và tịch mịch hơn nữa... Kiểu như đi khắp vũ trụ vẫn k có ai bênh cạnh (dù vẫn có ng kề bên).

Có lẽ khi Liên Tam Nguyệt chết main chẳng còn tình, chẳng còn tri kỷ... Thái Bình chết đi main cũng chẳng còn có ai là đối thủ thực sự, chẳng còn ai hiểu được mình....
Đại Đạo Triều Thiên
1 trong 4 thần thú trong tông
Cảnh giới Thông Thiên

Thông Thiên là tồn tại gần như đỉnh cấp ở đây... Thanh Sơn Tông và Trung Châu Phái là 2 đầu lĩnh đại phái chính đạo nhưng hiện tại bề mặt mỗi phái cũng chỉ có 2 cái Thông Thiên (Đại Thừa Kỳ).

Lưu A Đại (con mèo) cũng thuộc dạng Thông Thiên tầm trung
Lạn Kha Kỳ Duyên
Tu đạo, tu tâm nhẹ nhàng nhưng lại nhiều toan tính thì có Đại Đạo Triều Thiên và Trạch Thiên Ký.

Còn tu đạo, tu tâm mà còn ngao du thiên hạ, duyên phận tự nhiên như những câu truyện nhân gian như này thì thời giờ dường như k có
Đại Đạo Triều Thiên
Cùng tác giả bộ này có Trạch Thiên Ký
K phải tu tiên nhưng cũng tu đạo, tu tâm
Đại Đạo Triều Thiên
Vốn dĩ truyện đã khá khó hiểu rồi...
Đọc truyện chữ có nhiều phần chú thích hơn nhưng vẫn khá khó hiểu nếu ai k đọc kỹ...

Truyện này nhìn thì nhẹ nhàng nhưng những chi tiết nho nhỏ chẳng ai quan tâm lại là các mảnh ghép để giải thích cho các mưu mô sau này
Đại Đạo Triều Thiên
Truyện não tàn dễ tiếp cận vs đa phần ng đọc... Vì chẳng cần lắp não cũng có thể hiểu

Nét vẽ cũng chẳng cần j quá cầu kỳ nên sẽ nhanh hơn...

Chi cần vẽ nhân vật phùng mang, trợn má, eo thắt, ngực to

Còn truyện như này vẽ sao để nét mặt thể hiện nội tâm nhân vật, cảnh quan, sắc trời là cả 1 vấn đề r
Đại Đạo Triều Thiên
Về mặt công pháp, kiếm kỹ nó đã nắm vững nên k cần luyện...
Main giờ chỉ cần tĩnh tu hấp thụ linh khí thiên địa...
Đạo tâm nó thông suốt cho dù ở bata cứ nơi nào hay làm gì nó vẫn dễ dàng nhập định tâm vô tạp niệm mà hấp thu linh khí
Có thể nói k giây phút nào nó ngừng tu luyện... Bởi z đối với chuyện ở thế gian nó lười làm, vì bận tu luyện r

Ngặt nỗi thân thể hiện tại của main đặc thù... Người thường chỉ cần báy nhiêu linh khí để đột phá 1 cảnh giới thì đối vs main lại như giọt nước đổ vào biển...

K những thế sau này vì thân thể có vấn đề mà nó bị kẹt lv, k tu luyện giống như ng thường được
Đại Đạo Triều Thiên
Đầu tiên phải nói 2 ông này quyết chí tu đạo là tự thân mà tu, k liên quan đến tác động ngoại vật hay sự việc nào.. vì ai cũng có ý niệm, lý tưởng riêng.

Thuở ban đầu khi nhập môn, Cảnh Dương được chưởng môn Thanh Sơn thời ấy nhận làm đệ tử nhưng hầu hết thời gian ông ta đều bận bế quan tu luyện nên người dạy cho Cảnh Dương là Thái Bình.

Thái Bình biết bên ngoài bầu trời này (tiên giới) có các thế lực khác có thể đe doạ xâm chiếm nơi này bất cứ lúc nào... Thế gian này an toàn là vì màn rào chắn ngăn cảnh thế giới này với bên ngoài đủ mạnh.
Khi có 1 ng tu hành phi thăng ra bên ngoài cũng có nghĩa là ng đó lấy đi 1 phần lực lượng của mảnh thiên địa này rời khỏi đây => thiên địa suy yếu dễ bị thế lực bên ngoài dòm ngó.
Cho nên Thái Bình ấp ủ lý tưởng của mình... Khi nhìn thấy sư đệ Cảnh Dương, y biết Cảnh Dương muốn phi thăng và sẽ  phi thăng thành công... Nên từ những ngày đầu dạy đạo pháp cho Cảnh Dương, y đã cố ý truyện thụ trận pháp phi thăng sai lệch (1 cái bẫy được hình thành từ lúc chưa có gì)... Dù vậy ngoài truyện đó ra thì đôi sư huynh đệ này tình như thủ túc.

Đến khi thực lực đã đủ, Thái Bình tỏ ý muốn giết hết phàm nhân để tiết kiệm linh khí đất trời... Tạo nên 1 thế giới tốt nhất cho ng tu đạo, nâng cao thực lực của nhân tộc rồi sau đó tính đến các thế lực khác..
Như câu "giết hết phàm nhân để được thái bình"

Chính vì như vậy Thái Bình bị xem như đại ma đầu, mà Cảnh Dương cũng biết đc y muốn cản mình phi thăng.. nên 2 bên chính thức trở mặt thành thù

"Thù" này k phải sinh ra từ yêu hay hận cũng chẳng phải ghen ghét...
Chỉ là trên đại đạo Cảnh Dương đi có Thái Bình ngăn trở... Trong lý tưởng của Thái Bình có chướng ngại Cảnh Dương
Đại Đạo Triều Thiên
Cảnh Dương phi thăng thất bại là do trận pháp bị Thái Bình giở trò nhưng y vẫn ngoi lên được... Vừa ngoi lên thì bị Bạch Nhận đánh lén nên trọng thương phải di hồn đỗi xác

Truyện theo dõi

Tài khoản này không công khai Truyện theo dõi