avatar
Queo play Gờ Gờ Cấp 1
Ngày đăng ký: 22/07/20
Linh thạch: 0

Bình luận mới nhất

Tên truyện Thời gian Nội dung
Thế Giới Không Hoàn Hảo
Không biết xạo lz có đào ra ăn được hay không nhiều ông xạo lz thế ? Tiếng việt thua tiếng anh 3 tập, thậm chí theo cái cốt truyện này thì cỡ 3 4 season nữa cũng chưa hết đâu.
Tuyệt thế Đường Môn - Đấu La Đại Lục 2
Thật ra ban đầu nói ĐHTT có huyết mạch Kim Long Vương cũng không đúng lắm bởi vì nhiều điểm:

1. Võ hồn Hoàng Kim Long (chứng tỏ huyết mạch Kim Long Vương) là của VTN. Còn việc HKL / huyết mạch KLV có phải của ĐHTT không thì không rõ.

2. Sự tồn tại của VTN ban đầu khá rõ ràng nhưng về cuối hoàn toàn mờ nhạt, chắc là trong thời điểm đầu tiên thì lão Đường muốn đi nước đôi để kết truyện bằng chân tình hoặc kết truyện bằng harem đều được.

Sang phần 2.5 và 3 thì lờ đẹp luôn VTN/ĐHTT. Phần 3 có nhắc tới ĐHTT nhưng mà Đường Vũ Lân lại là KLV.

3. Theo miêu tả, ĐHTT chẳng liên quan gì tới Long tộc. Là Tam nhãn kim nghê (Sư tử) thượng cổ thần thú. Chỉ có fanfic mới nói Tam nhãn kim nghê mình sư chân long, nhưng truyện lại không vẽ chân long.

4. Nếu VTN lấy long mạch từ ĐVĐ thì hợp lý ở chỗ Đường Vũ Lân là Kim Long Vương (cùng anh em), nhưng mà mẹ là Thỏ, bà nội là Lam Ngân Hoàng. Không hiểu biến dị sao ra được Long (Vũ Lân) với Điệp (VĐN).

@Xa Yêu: cái này tôi không đọc ĐLĐL 3 4 + Thần giới ngoại truyện nên tôi không có 100% dẫn chứng. Chỉ là từ wiki soulland là ĐVĐ khi xuống hạ giới bị Đ3 phong ấn 1 nửa sức mạnh vũ hồn và sức mạnh đó truyền cho ĐHTT. Wiki cũng nêu Quang Minh nữ thần Điệp là nửa sức mạnh, còn Quang Minh Long thần Điệp là sức mạnh đầy đủ.
Phần background wiki tiếng anh khá khớp với 1 vài bản tóm tắt tiếng Việt nói ĐVĐ ở thần giới nghịch ngợm mệnh danh là tiểu ma nữ, sau đó tiến về ĐLĐL lịch luyện, nhưng bản tiếng Việt ko nói về việc phong ấn sức mạnh. 

Trong ĐLĐL 2 VTN chỉ nói tới câu: "Mà linh hồn của ta lực lượng cùng Bản Nguyên lực lượng", còn Đ3 thì "cái kia bộ phận linh thức mới một lần nữa trở lại ngô đồng trên người", trong khi ĐHTT chỉ có "Cực hạn chi hỏa và cực hạn chi quang", nên rốt cuộc hiểu thế nào là đúng thì chắc phải đọc ĐLĐL 3 + 4 + thần giới ngoại truyện.
Tuyệt thế Đường Môn - Đấu La Đại Lục 2
ĐHTT có huyết mạch của Hoàng Kim Long => là con cháu.
Tuyệt thế Đường Môn - Đấu La Đại Lục 2
Tôi không nói tôi tóm tắt nhé, ctrl + F xem tôi ghi tôi tóm tắt chỗ nào nào. Nếu ko tự tin vào bản tóm tắt của bản thân mà nghĩ ng` khác nói mình thì ko nên nhột tới mức đi auto chửi người khác thế ;)
Tuyệt thế Đường Môn - Đấu La Đại Lục 2
@Trần Trần Gia Huy: Tôi không nói ông. Tóm tắt của ông là gọn và ổn nhất đấy. Ông lật hộ mấy trang trước bọn trẩu khác (lúc đấy là trang đầu) nó spoil, bọn nó đã đọc không kỹ còn xúm vào nói mấy ng` khác là đọc ko kỹ :)
Tuyệt thế Đường Môn - Đấu La Đại Lục 2
Mấy ông nội spoiler đọc không hết cũng không kỹ cũng ráng đi spoil (bởi vì kiểu spoil không hợp logic). Sau khi đọc hết LN ĐLĐL 2 + đối chiếu với wiki (vì có thêm ĐLĐL 3 - 5) thì chuyện VĐN, VTN, ĐVĐ như sau:

ĐVĐ = Con gái Đ3, ở trên thiên đình hay nghịch phá, lúc xuống hạ giới Đ3 sợ sẽ hại nhân gian do quá mạnh => Phong ấn ký ức và tách sức mạnh của ĐVĐ ra => VĐN là phần tính cách, cơ thể, linh hồn .... Phần sức mạnh truyền cho Đế Hoàng Thụy Thú (ĐHTT) kèm theo 1 phần nhỏ linh hồn (nguyên gốc là là 1 tia thần niệm) của ĐVĐ

Suy ra => VĐN = tính cách, cơ thể, linh hồn của ĐVĐ. Hiện tại đang là 1 cá thể độc lập với 1 phần sức mạnh của ĐVĐ, có trí nhớ độc lập với ĐVĐ

ĐHTT => Là 1 linh thú, vốn không liên quan gì tới VTN hết

VTN là ĐHTT + phần sức mạnh của ĐVĐ + 1 phần nhỏ linh hồn của ĐVĐ. Việc ĐHTT yêu mến HVH là do nó thấy trí nhớ của main nên nó tự phát sinh, ko liên quan tới linh hồn ĐVĐ. Tính cách của VTN là cũng là do ĐHTT/VTN tự có được chứ ko liên quan tới ĐVĐ.

 

Sau này VTN quay lại chỗ VĐN (và trở thành ĐVĐ) thì linh hồn ĐHTT + tính cách ĐHTT + trí nhớ của VTN/ĐHTT vẫn là độc lập và theo HVH (nhưng bị lão Đ quên lãng luôn và ko nhắc lại nữa). Còn 1 phần linh hồn + 1 bản copy trí nhớ của VTN thì qua chỗ VĐN. Nên từ sau đó ĐVĐ có được 3 trí nhớ về 3 cuộc sống khác nhau, ở thần giới (ĐVĐ), VĐN và VTN.

----

==> VTN và VĐN là 2 người khác nhau ? Đúng. Để hình dung cho giống với ngoài đời thì cứ nghĩ là chị em sinh đôi. Ngoài cái DNA giống nhau ra thì linh hồn, tính cách, trí nhớ là độc lập. Mà sinh đôi ở đời thực vốn là 50% bào thai, vậy mà còn khác nhau đấy. Trong truyện này VTN còn ko tới 1% nữa thì lấy đâu ra mà giống nhau ?

==> Main sau này cưới VĐN ? Đúng. Vì xét theo mạch truyện, ĐVĐ là VĐN ở thần giới, VĐN là ĐVĐ ở hạ giới, còn VTN ngoài sức mạnh và 1 phần linh hồn, còn lại tình cảm và tính cách tự phát triển độc lập với VĐN. Ngoài ra sau này còn có 1 đoạn nói VTN là 1 phần của HVH sau khi hiến tế.

=> Ngoài ra muốn nghĩ rằng: ĐVĐ sau này ở thần giới = VTN + VĐN cũng được. Cái này là lão Đ an ủi team VTN thôi, chứ thật ra lão còn cho VTN hoàn toàn ra rìa khỏi truyện nhé.

----

Về vụ Quất Tử là phò. Ông nào nói Quất Tử là phò thì chắc là chưa trải sự đời rồi. Quất Tử chỉ muốn có con với người yêu / chồng nó. Ban đầu Quất Tử hoàn toàn theo ông chồng ysl (msl), nhưng do ông chồng quá khốn nạn. Nếu ông chồng đã khốn nạn như vậy thì có con với người yêu là điều hiển nhiên sẽ diễn ra.
Bác Sĩ Trở Lại
Năm nay là năm nào mà ông Nguyễn Khoa không biết dùng wiki nhỉ ?

Với lại tác giả cũng đã dùng ít từ chuyên ngành và vẽ một cách dễ hiểu rồi. Không phải ai cũng dốt tiếng Anh như bạn để làm con cáo và chùm nho đâu.
Bác Sĩ Trở Lại
Medical Return. Vào thời điểm comment thì Raw tới 98, Eng trans ra tập 96
Bác Sĩ Trở Lại
Mình không biết não của mấy đứa không biết gì nhưng cứ ngồi gáy nó chứa cái gì ấy nhỉ ?
Võ Luyện Đỉnh Phong
Truyện chữ chap sau là 695 chứ có phải lịch up chap 695 đâu o.O
Tôi Sống Trên Hoang Đảo Cùng Các Em Gái
emoquay tay nhiều quá thì não đẹp ra (mất hết nếp nhăn) là có thật các thím ạ
Tôi Sống Trên Hoang Đảo Cùng Các Em Gái
Cứ mấy truyện ít chap là lại gặp bọn trẩu NTR :3
Cứ hỏi truyện tên gì là lại gặp bọn Boku no pico

Tâm thần hình như có vấn đề ? ;)
Tôi Sống Trên Hoang Đảo Cùng Các Em Gái
Có 2 loại óc chó wibu không nên tin khi đọc truyện. 1 là NTR, 2 là Boku no pico
Tôi Sống Trên Hoang Đảo Cùng Các Em Gái
Khi điện mới về bản và bạn lên internet comment thể hiện emo
Từ Hôm Nay Bắt Đầu Làm Thành Chủ
@Zon Mad:
- "Vấn đề là ở Trái Đất nó vẫn nghèo" lul, chap 94, 94.2, 96, mua biệt thự, xe hơi xịn nhưng ko có tiền mua súng, logic này ở đâu ra thế ? Từ khi nào mua biệt thự, sport car là "nghèo" thế :'( Hay mình cũng vừa mới isekai ?
- "Chủ yếu là nhựa" - Thế ông không đọc tôi ghi rõ là máy in 3D mà ? Thằng Lưu Phong nó cầm cả tá hộp cá, mì gói, ly thủy tinh, kẹo, máy phát điện, .... mà ko cầm đc cái máy in 3D, lap.top và vật liệu in 3D (làm từ nhựa) ?

- Đó là chưa kể như mấy bác kia còn nói, mua súng là chuyện nhỏ, đem bom còn được. Các ông cứ lấy xăng đổ vào chai thủy tinh, nhét cái giẻ vào rồi đốt lên xem có phê không, xăng lại là thứ mà không thể dập bằng nước khi cháy.



Như đã nói, vấn đề ở đây là mọi thứ phải cân bằng, imba quá thì dẫn đến truyện nhàm. Không cần mua súng chỉ cần đi hốt lưu huỳnh, clo, vốn là các hóa chất không cấm, đem qua bên kia khủng bố là nát hết chứ cần gì súng đạn. Trong chiến tranh quân sự súng đạn thì không cấm chứ hóa chất là cấm đấy.
Từ Hôm Nay Bắt Đầu Làm Thành Chủ
Lul, lại mấy ông "Tại sao không chế súng", "tại sao súng là hàng quốc cấm" và các thể loại 2020 rồi đéo biết tìm bản thiết kế ở đâu và đòi "Logic".
 
1. Góc 2020 rồi không biết xài Google:

- Sử dụng các từ khóa sau đây: 
  + hướng dẫn chế tạo súng hoa cải (có cả clip y0utube)
  + 3D print firearms
  + Thompson 1928 Sub machine gun 3D print
  + AK 47 3D print
- Các phần báng súng, nòng súng và búa thì có thể in 3D rồi nhờ thợ rèn chế tạo lại.
- Mua súng: Sang Mỹ mà mua, thậm chí mua chai xịt ớt thì cũng đủ phế quân bên kia rồi.
- Mua online thì cũng có ammunitiondepot chấm com nhé :)
- Các ông chỉ khó khăn ở khúc nhập cảnh, nhưng thằng Lưu Phong có khả năng chứa đồ rồi ?

2. Tại sao tác giả không cho NV chính dùng súng
- Bởi vì như thế lỡ sau này tác giả muốn ép NVC bị phản bội thì lực lượng phản bội sẽ có súng, truyện isekai biến thành lịch sử chiến tranh cận đại
- Bởi vì súng quá imba, một câu chuyện hay ko phải là NVC imba mà có sự cân bằng giữa các thế lực. Đây là lý do chính mà súng không tồn tại.

3. Dành cho mấy ông đòi logic: 
- Khách hàng ở đâu cho thằng Lưu Phong mở mấy cái shop quý tộc này thế ? Nên nhớ là có người bán thì cần có người mua. Bây giờ các ông về mấy khu nghèo của VN thì mở mấy tiệm này xem có ma nào vào mua không ? Tương tự, thành Tây dương được miêu tả là "nhộn nhịp", nhưng tiền tệ lưu thông vẫn là từ túi người này chuyển sang túi người khác nên rất là phi lý. Lịch sử con người chỉ bắt đầu có dư dả (mà mấy học thuyết kinh tế gọi là thặng dư) khi chế tạo ra máy móc để máy làm việc thay cho sức nguời.
- Nếu không có đám người mua ảo này thì thành Tây Dương giàu lên đc chắc ? Trong truyện thì các thành khác thành nào cũng nghèo xơ xác, thương nhân thì ít, chỉ có quý tộc, vua chúa và lãnh chúa mới có tiền nhiều để mua đồ ở thành Tây Dương thôi ? ;)

 

Nói chung truyện coi cho vui thôi logic làm gì nhể ?

Truyện theo dõi

Tài khoản này không công khai Truyện theo dõi