avatar
Minh Đỗ Cấp 4
Ngày đăng ký: 07/07/20
Linh thạch: 0

Bình luận mới nhất

Tên truyện Thời gian Nội dung
Ta Là Tà Đế
Tà Nhãn Tuần Thiên đã từng được Từ Mẫn dùng qua.

Kiến dục của trưởng lão tiên thiên 3 của Kiến Dục Chi có thể bỏ qua ngăn cách không gian nhìn rõ tình hình chiến đấu của Cát Dị và người của Sùng Linh Đạo bằng Tâm Nhãn Thị Giới.

Ma Nhãn Hoặc Giới của Tử Mẫn có thể mê hoặc (biến đổi hình ảnh) của 2 tiên thiên 3 như Tạ Diệm và Tần Tâm Từ.

Trọng Đồng Huyền Tâm Cảm của trưởng lão Kiến Dục Chi có thể quấy nhiễu người trên một cảnh giới như Cát Dị.

Ta Là Tà Đế
Tà Nhãn Tuần Thiên là của Kiến Dục trong Lục Dục Tâm Ma Quyết chứ nào của Tà Thần??
Ta Là Tà Đế
Nếu bạn là người đọc bản raw bên Trung thì bạn sẽ thấy có 1 số chap tác giả để hình với dòng chú thích là tác phẩm này không có án văn (truyện chữ).

Và bọn rao tin có truyện chữ chỉ là bọn xạo l dạo
Ta Là Tà Đế
Từ "hoan" trong [Hoan Ma Thiên Cảnh] tức là "ảo".
Nên đọc cái tên thôi thì hiểu Tạ Diệm đang làm gì rồi.
Ta Là Tà Đế
Thằng đi theo Ngụy Khi Sương là "thiên sinh kiếm chủng"

"Thiên sinh đạo chủng" tức là người sinh ra đã tự gần với "đạo", dễ dàng ngộ "đạo" hơn thường nhân, những người như thế này cho dù tu luyện bất cứ đạo pháp nào đều có thể được.

Còn "thiên sinh kiếm chủng" cũng tương tự như "thiên sinh đạo chủng", nhưng giới hạn là chỉ ở trên phương diện "kiếm đạo".
Lạn Kha Kỳ Duyên
Lúc Kế Duyên gặp Trọng Bình Hưu gì ấy...
Ông này bảo răng tương truyền có một vị cổ tiên trầm miên nhân thế, bỏ qua quy luật trời đất không ngừng luân hồi chuyển kiếp... Lúc thì tu đạo, lúc thì tu phật, là thường dân, cũng là người phú quý,... có thể là bất cứ ai
Ta Là Tà Đế
Đó là đặc tính của Bát Nạn Ma Công dùng oán niệm, câm phẫn của người khác đối với mình chuyển thành ma khí mà thi triển Bát Nạn.
Sau khi thành Ma La Chân Công kết hợp với Ý Dục đặc tính này trở thành Si Ý Chi Niệm có khả năng nhận biết và hấp thụ oán, sát, hỉ, nộ, ái,... bất kỳ cảm xúc nào đó nhắm đến mình.
Si Ý Chi Niệm là điều kiện để sử dụng 3 Nạn (khó) trong Bát Nạn và chế độ Niệm Hoả Cảnh Giới.
Điểm hạn chế ở đây là xúc cảm để tạo thành Si Ý Chi Niệm là phải ở gần và không thể tích trữ quá lâu.
Nhưng sau khi dung hợp Thiên Ma Đạo Điển thì điểm yếu này đã được khắc phục. Lúc nào Tạ Diệm cũng có thể lấy ác sát chi khí từ thiên ma hoá thành Si Ý Chi Niệm.
Ta Là Tà Đế
Bát Nạn gồm có:
- Địa Ngục Nạn (tạo lửa -> Ma Diễm của Ma La Chân Công)
- Súc Sinh Nạn (hoá kẻ khác thành súc vật nghe lời mình -> bản Ma La bí chủng dùng ở Đào Đô)
- Phật Tiền Phật Hậu Nạn (tạo ra ảo giác để người khác xem mình như thần phật -> kết hợp khống chế với ngũ dục chi tạo thành Hoan Ma Thiên Cảnh)
- Oán Tăng Hội Nạn - Thần Hận Quỷ Hờn (khiêu khích đối phương -> ở bản Ma La có thể cấy lên người khác nhưng ko có tác dụng phụ như bản Bát Nạn để mục tiêu nhập môn Bát Nạn)
- Ngạ Quỷ Nạn hay còn gọi là Quỷ Đói Nạn (tạo ra quỷ vật ăn mòn kẻ địch)
- Tam Cấu Thí Sịnh Nạn (đoạt xác trọng sinh -> bản Ma La là trích ra 1 phần huyết nhục từ đó tái sinh, ưu việt hơn bản Bát Nạn ở chỗ có thể giữ được võ học công thể)
- Thế Tri Biện Thông (vô hiệu hoá đòn tấn công đã giết chết mình hay nói cách khác muốn miễn thương từ đòn đánh nào đó thì phải chết qua bởi đòn đó -> bản Ma La là Thiên Ma Bất Tử Thân)
- Nạn chưa đề cập tên chính thức trong truyện, nhưng theo phật học thì khả năng cao gọi là Căn Khuyết (có khả năng vô sự với đòn chí mạng, dù cơ thể bị khiếm khuyết thủng lỗ vẫn thản nhiên như không. Chưa được trình diện ở bản Ma La Chân Công).

Sau khi quán đỉnh ở hợp đạo thất cấp 4, ngoài việc nắm giữ được Ý Dục Chi thì Tạ Diệm cũng đã hoàn thiện 3 Nạn còn lại trong Bát Nạn.
Ma La Trọng Sinh sử dụng 2 lần, 1 lần khi bầy kế vây công Ý Đạo Trì, 2 là sử dụng ở Đào Đô khi đối kháng với lôi kiếp.
Thiên Ma Bất Tử Thân đã dùng qua 1 lần ở Đào Đô để đối kháng với lôi kiếp.
Ta Là Tà Đế
Bây giờ không học được không có nghĩa là sau này cũng không học được.
Như [Lục Dục Tâm Ma Quyết] xuất hiện ở chap 58-59, đến tầm chap 250 mới luyện được Khứu Dục, qua tới chap 260 mới có được Ngũ Dục và dung hợp ra [Ma La Chân Công] nhưng vẫn là bản tiêu hao dựa trên Lục Dục Kim Đan... phải đến chap 297 mới đầy đủ Lục Dục và Bát Nạn (gần 200 chap) mới hoàn thiện [Ma La Chân Công] ( 37 chap).

Tạ Diệm cũng nói rõ hiện tại vẫn còn thiếu vài yếu tố để học, công pháp vẫn còn đó nên sau này vẫn có khả năng học được thôi.

Giờ tác giả buff tạm 1 nhát chém làm con bài tẩy vs bọn 6-7 là ok rồi
Ta Là Tà Đế
Theo tình hình chap mới nhất thì vẫn là quan hệ bạn tâm giao, tình chị em thôi.

Nhưng t nghĩ tình bạn, tình chị em này còn hơn tất cả nhân vật nữ còn lại (bởi máy đứa kia Tạ Diệm cũng chẳng để tâm)
Ta Là Tà Đế
Đọc truyện (sách) xem phim Trung cổ trang chính thống nhiều thì máy cái từ này là cơ bản rồi.
Anh Hùng OnePunch
Bản gốc là bản do tác giả nghệ danh One vẽ. Bấm One Punch Man (gốc) hay (One) là ra.
Nét vẽ của One tuy rất xấu nhưng thần thái của nhân vật vẫn đầy đủ.
Còn đây là bản được Murata vẽ lại cho đẹp chỉnh sữa, thêm chát chút nội dung dựa trên truyện gốc.
Anh Hùng OnePunch
T đồng ý với 1 số đều nêu trên...
Thật sự đọc bản này cảm giác nó đi vào lối mòn của các Anime khác... kiểu buff cho lố nhưng nội dunh chẳng khá hơn, thậm chí còn thụt lùi.

Hình tượng Garou thì củ chuối khỏi nói. Tinh trùng vàng (bản gốc) ấn tượng bao nhiêu qua đây lên cả bạch kim mà nó nhạt nhoà như nước cất. Trận rượt đuổi của Saitama và Flash trong phòng tập ở bản này cũng nhạt vl luôn.

Từng là một bộ truyện hóng từng ngày, từng giờ nhưng càng theo dõi trận chiến vs Hiệp Hội Quái Vật lại càng khiến t thất vọng.

Giờ nhiều khi mấy tháng mới vào xem truyện. Còn bản gốc vẫn hóng từng ngày nhưng nó lại méo ra.
Ta Là Tà Đế
"thiếu phụ" là người ta dùng cho gái có chồng ba ơi
Ta Là Tà Đế
Moá cái câu từ Hán Việt dễ gặp z mà k hiểu nữa chịu luôn...

"Liễu yếu và đào tơ" đều là 2 loại cây mọng manh yếu đuối, dễ bị tổn thương. Người ta thường dùng câu "Liễu yếu đào tơ" để nói những người con gái, ý họ cũng rất mong manh yếu đuối.
Ta Là Tà Đế
"Đạo" dịch ra thuần Việt nghĩa là "đường". Ý chỉ đường lối, lý tưởng  nào đó.
"Vận" trong "Vận Mệnh". Số mệnh của người nào đó trong tương lai.

Cho nên "Đạo Vận" hiểu nôm na là "số mệnh con đường tu đạo của một người".

"Thiên" tức là "trời", "nhân" tức là "người". Nghĩa là "người cõi trời". Thường dùng để nói về người siêu phàm, thoát tục vượt qua lẽ thường (tựa như thần tiên). Nói chung cũng là 1 dạng cách gọi qua góc nhìn của người "dưới" đối với người "trên".
Ta Là Tà Đế
3 cửa ải Dục tỷ tỷ nhắc tới:
- 1 là Khí Hữu Nguyên Linh (chân khí có linh tính). Ví dụ như Nguyên Linh của Hoa Gian Kiếm Chỉ tự có bản năng. Hay gần nhất là khi Công Thâu Ban tiên thiên 5 (tông chủ Bách Luyện Giới Lưu) dùng chân khí phong toả kinh mạch của Tạ Diệm, chân khí tự có linh tính trốn trong cơ thể Tạ Diệm, khiến Tạ Diệm khó lòng ép ra ngoài.
- 2 Hợp Chân Với Đạo. Tức là tìm thấy đại đạo của bản thân, hô ứng thiên địa. Này thì chủ yếu do ngộ tính và thiên phú của mỗi người. Như thằng nhóc của Cực Lạc Quan là Thiên Sinh Kiếm Chủng, tuy mới nhất trọng nhưng đã có thể nghe thấy thanh âm của Kiếm Đạo Hoá Thần khi cộng hưởng thiên địa của Tạ Diệm. Hay công pháp sở trường Nho Gia của Chu Yến Bình có thể cảm nhận thiên địa, dẫn dắt sức mạnh đại đạo vào kiếm của Tạ Diệm để làm gãy kiếm (Arc Tây Lam). Các trường hợp trên đều là có cảm ứng, vẫn chưa có ai được xác nhận là dưới tiên thiên 7 mà tự dùng được thần thông.
- Cưat ải thứ 3 là đột phá trọng thiên chi cảnh vẫn chưa có đề cập.
Ta Là Tà Đế
Cái câu "hậu tam trọng..." Ý của Dục tỷ tỷ bảo là sau tam trọng có thể mượn lực, bí thuật của tông môn mà sử dụng thần thông như 1 số người "Hợp Chân Với Đạo".
Còn không thì phải tự tìm thấy đại đạo thuộc về bản thân mới sử dụng được thần thông (thường phải đạt đến tiên thiên 7).
Đại Đạo Triều Thiên
Không phải ai cũng ngu giống mày đâu thằng ngu ngục chứ ở đấy mà sũa
Đại Đạo Triều Thiên
Mình óc chó thì cũng đừng nghĩ ai giống mình! T đọc truyện từ thời chưa có điện thoại thông mình, mạng 3G...
Truyện được in ra sách người ta có chọn lọc

Truyện theo dõi

Tài khoản này không công khai Truyện theo dõi