avatar
Anh Khoa Cấp 5
Ngày đăng ký: 27/07/19
Linh thạch: 0

Bình luận mới nhất

Tên truyện Thời gian Nội dung
Đại Quản Gia Là Ma Hoàng
Không sai, thực bên đây mới là người sai a. Nào có đủ bản lĩnh đi buộc tội bộ truyện khác đâu, chỉ có biết chút tài lẻ để đi bào chữa cho bộ truyện này trong sân nhà mà thôi.

Thực nếu bên đây khi không rảnh rổi quá lại đi cmt buộc tội bộ này bộ kia, cũng là so sánh Ma Đạo này nọ hùa theo phong trào, đi dìm nó xuống chỉ để nâng bộ ưa thích của mình lên thì đúng thật là cái loại fan hùa ko có bản lĩnh, ko bik tự lượng sức mình, chỉ bik làm trò cười cho thiên hạ thôi. Đến lúc đó thì chỉ bik giở giọng văn vở, khách khí cho qua thôi chứ bik làm sao giờ ha.
Đại Quản Gia Là Ma Hoàng
Rõ ràng đây ko có ỷ vào đọc truyện chữ để ỷ mạnh hiếp yếu nhé, chẳng qua do mỗi nhà mỗi cảnh, bản thân ko có đủ bản lĩnh thì ko thể danh chính ngôn thuận thôi. Cứ thoải mái ko ngại, có gì lần sau tái chiến tiếp.
Đại Quản Gia Là Ma Hoàng
Thì đấy, nếu lúc đầu ko đọc lướt cho cố vào, hùa theo phong trào cho cố vào, thì giờ đâu tới mức độ ko có đủ ý để bảo vệ lập trường trong tranh luận với nhau đâu :v
Đại Quản Gia Là Ma Hoàng
Thật đúng là nhãn giới hạn hẹp, lấy lòng tiểu nhân đo bụng quân tử a. Cứ nghe hai chữ "quản gia" là chỉ biết nghĩ tới dám phổ thông quản gia đồng dạng, mà ko bik quản gia này đã sớm vượt lên trên gia chủ, siêu việt Đế Vương Môn, siêu việt Hoàng Đế, siêu việt cả Thiên Đế sau này nữa r, còn đâu mà gia tộc trói buộc ở đây nữa, đúng là trò cười cho thiên hạ a.
Đại Quản Gia Là Ma Hoàng
Như đã nói, Trác Phàm chỉ ở lại Lạc Gia đúng có 10 năm, sau 10 năm hắn cũng bỏ Lạc Gia mà đi khắp Phàm Giai, hơn 100 năm sau mới gặp lại Lạc Gia. Chính Lạc Gia tự nguyện đi theo hắn lên Thánh Vực, chứ hắn ko có hề có ý định dẫn họ theo.

Quản gia bị trói buộc bởi một gia tộc? Đấy lại đọc lướt r.  Trác Phàm đúng là quản gia thật đấy, nhưng đến gia chủ còn phải nghe lời hắn, lấy ý chí hắn làm chủ, trưởng lão cung phụng đều tín nhiệm hắn, trung thành với hắn còn hơn cả gia chủ.

Một cái quản gia mà lại có bản lĩnh vượt qua cả gia chủ, thì làm sao có thể bị trói buộc lại bởi một cái gia tộc đc? Ngay từ chap 240 241, đã có thể thấy rõ Trác Phàm ko hề có ý định bị trói buộc bởi gia tộc r.

Đây là đọc ko kĩ, đọc lướt, r hùa theo phong trào rõ ràng nhé. Còn gì muốn nói nữa ko?
Đại Quản Gia Là Ma Hoàng
Giới tu tiên ở trong đây làm gì ko tàn khốc, chẳng qua nó tuân theo đạo lý: Ko sợ thần một dạng kẻ địch, chỉ sợ đồng đội ngu như heo. 

Trác Phàm thân là thần một dạng đồng đội, và hắn thật có đủ bản lĩnh như thế. Cho nên người khác mới sẵn sàng phó thác mọi thứ cho hắn, đổi lại hắn sẽ nhận đc những lợi ích mà hắn cần. 

Phương Nguyên chẳng qua chỉ có mỗi đạo lý bồi dưỡng đạo đức cá nhân của hắn là có đất dụng võ trong giới tu tiên tàn khốc đó thôi, nên cường giả vi tôn, đạp lên nhau mà sống. 

Nhưng rõ ràng như thế thì có khác gì nô lệ của đồng tiền, coi như có là vương là tiên là ma trong Cổ Giới, thì cũng chỉ có thể tới đó là cực hạn. Vì Phương Nguyên ko có bản lĩnh, ko có đạo thống của chính mình. 

Trác Phàm có bản lĩnh, có đạo thống tôn nghiêm Ma Đạo Chí Tư của bản thân, nên mới có thể đi xa đc đến z, bất kể là giới tu tiên ở Thánh Vực hay ở Phàm Giai.
Đại Quản Gia Là Ma Hoàng
Giết ng tại sao là k đủ bản lĩnh? Phàm nhân mạng như cỏ rác giết vài ba con kiến thì có là gì?

Đúng, người trần mắt thịt, khôn sống ngu chết. Trong mắt cường giả, sinh mạng người phàm trần chỉ như một con số. Nhưng con số này phải ổn định, thì mới đại biểu sinh cơ bừng bừng, chết mới có ý nghĩa. 

Cỏ rác có chỗ của cỏ rác, Trác Phàm diệt cỏ tận gốc hoặc mặc kệ cho đám cỏ rác đó tự sinh tự diệt là chuyện bth, ko cần phải nói tới bản lĩnh. Nhưng có những thứ, kẻ khác mắt mù xem như là cỏ rác, đối với Trác Phàm lại là bảo bối ko thể nào thay thế đc.

Khoan nói đến Ngưng Nhi, nếu Trác Phàm tại đó bỏ rơi đám cỏ rác đi theo giống như Hoàng Phủ Thanh Thiên, thì chính đám Ngưng Nhi và minh hữu của Trác Phàm lại là người chịu thiệt.

Ít nhiều đám cỏ rác đó vẫn có thể đem ra làm pháo hôi, chịu đòn thay cho các thành viên minh hữu chủ lực. Nên nhớ đám cỏ rác này chỉ kéo lại có tốc độ di chuyển, nhưng tới lúc cần vẫn có đất dụng võ, ngu sao mà bỏ?

Bách Gia Tranh Minh ko phải là trận chiến của mỗi Trác Phàm và Hoàng Phủ Thanh Thiên, nếu bỏ rơi đám đó cho chúng tự sinh tự diệt, song phương nhân mã chênh lệch số lượng quá lớn, thì chính phe Trác Phàm mới là chịu thiệt. 

Vì cái gọi là diệt cỏ tận gốc, hay bỏ rơi cho chúng tự sinh tự diệt đó, lại ko phải là chúng chết mà ta sống, mà chính là chúng chết ta cũng chết theo. Đó mới là hành động bỏ gốc lấy ngọn, nhãn giới hạn hẹp, để r cả đám đều phải đồng quy vu tận cực kỳ ngu xuẩn. 

Khôn sống ngu chết, chỉ có kẻ ngu và ko có đủ bản lĩnh mới xem đó là gánh nặng, vì bản thân ko có đủ thực lực để gánh vác những gánh nặng đó, và chính những kẻ đó mới là ko làm nên đại sự, ko bik nghĩ tới dài lâu. 

Hoàng Phủ Thanh Thiên đuổi giết Trác Phàm, thì sao? Chúng đuổi giết Trác Phàm nhưng có đủ thực lực để ngăn chặn năng lực lật bàn, thay đổi càn khôn của Trác Phàm sao?

Chúng thắng chỉ có vài con cờ, nhưng cuối cùng lại thua cả bàn cờ, thua táng gia bại sản, bồi luôn cả cái tánh mạng mà thua. Trác Phàm thua những con cờ bảo bối nhưng lại thắng, cho dù đó là thảm thắng, thì cũng là sau cùng mà thắng, thắng đại sự, thắng dài lâu. 

Đấy r nhìn lại ai thắng ai thua, ai sống ai chết, ai mới là người khôn kẻ ngu, và ai mới là người có bản lĩnh để thắng sau cùng đây?
Đại Quản Gia Là Ma Hoàng
Vâng vâng, Phương Nguyên ko có tài nguyên tu luyện gì, Trác Phàm ngay lại lúc hạ phàm cũng làm đếch gì có? Nó chỉ biết tự vẽ ra 1 cái cấp một thượng cổ trận thức đồ đem bán cho Tiềm Long Các, xong một hơi nhận hơn 1k vạn Linh Thạch mà tiêu xài thôi.

Rồi Trác Phàm chỉ biết tham gia Bách Đan Thịnh Hội, làm ân nhân cứu mạng của Hoa Vũ Lâu, nên chỉ có thể danh chính ngôn thuận, quang minh chính đại cướp hết tài phú dược liệu cao cấp của Hoa Vũ Lâu mà ko có ai có thể khiển trách thôi. 

Đó là manhua, còn trong truyện chữ, Trác Phàm thân là Cửu U Ma Đế truyền nhân, đc Côn Bằng (nhân vật cho Trác Phàm cái Thanh Viêm, có xuất hiện trong manhua) cho 10 tỷ Thánh Linh Thạch, để giúp Côn Bằng giải cứu các Thánh Thú đang bị Thiên Đế giam cầm. 

Trác Phàm có được những tư nguyên nói trên, đều là do nó tự lấy bản lĩnh của nó ra mà đổi lấy. Ko cần phải giết người đoạt bảo, cũng ko cần phải dựa vào gia tộc chèo chống. Chính ra tư nguyên của Lạc Gia là nó đem về chứ Lạc Gia tự nhiên mà có à?

Đừng có mà đổ lỗi cho môi trường xung quanh, anh hùng ko hỏi xuất xứ, cường giả ở đâu cũng là cường giả.

Nếu đã Phương Nguyên ko có đủ bản lĩnh, chỉ có thể đi giết người đoạt bảo, ăn nhỏ đấm nhỏ mấy tài nguyên tu luyện xung quanh, đi cướp đoạt cơ duyên của người khác. Thì đó là do bản thân Phương Nguyên, mà ko phải do môi trường xung quanh.
Đại Quản Gia Là Ma Hoàng
Trác Phàm nó là Ma Đạo Chí Tư, tâm ma này chỉ ảnh hưởng hắn một chút tâm tình với một số nhân vật đặc thù như Lạc Vân Thường và Ngưng Nhi, ko hề ràng buộc tới cấp độ nhân tư phế công.

Hắn chỉ đơn giản là thuận tự nhiên mà giải trừ tâm ma, ko phải cưỡng cầu. Muốn cưỡng cầu thì đó là ma tính, ko phải tâm ma, lưu ý tâm ma và ma tính hoàn toàn khác nhau. 

Đọc chap 16 manhua có nói, Trác Phàm ở lại Lạc Gia là vì Ma Đạo tôn nghiêm, thông qua hiệp ước với Long Quỳ trong 10 năm đem Lạc Gia siêu việt Ngự Hạ Thất Gia. Đấy là Ma Đạo tôn nghiêm, lấy thấp đánh cao, nghịch thiên mà đi.

Đọc chap 290 manhua có nói, Trác Phàm ở lại Lạc Gia là vì dã tâm của bản thân, và dã tâm đó của Trác Phàm đủ lớn hơn rất nhiều so với cả Gia Cát Trường Phong, thân là Tam Đại Trí Tinh đứng đầu.

Truyện chữ sau này có đề cập, dã tâm đó của Trác Phàm chính là tự bồi dưỡng cho mình một thế lực có cơ sở phát triển tương đương Thánh Tộc ở trên Thánh Vực. Đấy là Chí Tư, vì đại lợi ích chí thượng. 

Tức về cơ bản Trác Phàm đã thành công nắm trong tay một thế lực văn võ vẹn toàn, nhân tài đông đúc do hắn tự mình tuyển chọn, tất cả đều lấy ý chí của hắn làm chủ, nguyện chết ko từ.

Đấy mất có 10 năm, bồi dưỡng ra đc cái thế lực mà Thánh Tộc ở trên Thánh Vực cũng phải mất cả ngàn năm mới có thể làm đc, ngu sao ko làm?

Lại nói chỉ có Trác Phàm mới có đủ bản lĩnh làm được vụ này. Coi như mấy tay Ma Đạo cao thủ khác như Phương Nguyên dính cái tâm ma này, thì cứ vứt Lạc Gia cho Tiềm Long Các là giải xong tâm ma r.

Đấy đâu phải là ko có cách giải tâm ma từ đầu truyện, ngay từ chap 16 manhua là tác giả đã giao cho cách giải r. Chẳng qua là kể cả Phương Nguyên cũng ko có đủ bản lĩnh để thực hiện Ma Đạo Chí Tư đó, nên ở đây mới để cho Trác Phàm làm thay. OK?
Đại Quản Gia Là Ma Hoàng
À đã là fan CCN thế thì có bik trong đây ai là ko có vợ, ko có đồng minh, gặp ai cũng giết, xem mạng người như cỏ rác ko? Trừ mấy đứa hữu ma vô đạo ra nha. 

Đúng r đấy, là Thiên Đế, aka người chưởng đạo Không Minh Đại Đạo. Mà Không Minh Đại Đạo câu khẩu quyết của nó là gì?

Hoa trong gương, trăng trong nước, vạn vật trên đời hết thảy đều là giả, quay đầu thành không. Chỉ có siêu việt vạn vật lên phía trên, mới có thể nhìn thấu được vạn vật.

Nghe quen ko? Đúng r đấy, ko khác gì cái tư tưởng vạn vật vô thường của Phương Nguyên cả. Rồi cuối cùng kết quả là gì?

Thiên Đế nhập ma, đi vào cực đoan, bảo thủ cố chấp, để rồi bị trục xuất ra khỏi Đế Vũ Đại Lục. Sau này ở hậu truyện Thiên Đạo Kiếm Thần mới lòi ra Thiên Đế ko hề đại diện cho Thiên Đạo, mà đại diện cho SÚC ĐẠO ĐỘC TÔN. 

Và nên nhớ cái đó chính là ác quả báo ứng của chính Thiên Đế, hay SÚC ĐẠO ĐỘC TÔN, mà ko phải là do Không Minh Đại Đạo.

Vì Trác Phàm lúc bước lên Nhân Đạo Độc Tôn vẫn có thể tự mình ngưng tụ ra Không Minh Đại Đạo, nhưng ko có bị nhập ma như Thiên Đế. 

Cho nên cái tư tưởng vạn vật vô thường, xem mạng người như cỏ rác, giết đi với tư cách ko để ngoại vật quấy nhiễu cũng chỉ là bảo thủ, cố chấp mà thôi. Nếu có bản lĩnh như Trác Phàm, thì ko hề sợ ba cái ngoại vật quấy nhiễu đó.
Đại Quản Gia Là Ma Hoàng
Nên nhớ Trác Phàm xuất thân đường đi là Ma Đạo Chí Tư, mà mối nhân duyên với SKT là vì tư dục. Nên Trác Phàm mới cần tới Viên Lão chỉ điểm, để ko phải nhân tư phế công, hủy cả con đường Ma Đạo Chí Tư sau này. Cuối cùng vẫn là nhờ Trác Phàm có đủ bản lĩnh, mới có thể gánh đủ cả 2 bên, cả tư lẫn công để siêu việt Ma Đạo Chí Tư, đi lên Nhân Đạo Độc Tôn.
Đại Quản Gia Là Ma Hoàng
Đúng gái theo Phương Nguyên rất nhiều, nhưng ko có đứa nào đủ bản lĩnh để đạt cấp độ hồng nhan tri kỉ, giải tính tình Phương Nguyên.

Trác Phàm có hồng nhan tri kỉ, cả 2 chưa bao giờ cản đường hắn, thậm chí SKT sau Bách Gia Tranh Minh rõ ràng còn sẵn sàng buông tay hắn vì hắn con đường sau này.

Nhưng rồi cuối cùng thì sao? Ko những ko cản đường hắn mà còn vĩnh viễn hi sinh vì hắn, giúp hắn siêu việt Thiên Đế, đạt tới cảnh giới Nhân Đạo Độc Tôn.

Còn gái theo Phương Nguyên có đứa nào đủ bản lĩnh để làm đc cấp độ đó chưa? 

Thực gái theo Phương Nguyên cũng chỉ giống như đám Đan Đan, Vĩnh Ninh, Thượng Quan Khinh Yên theo đuổi Trác Phàm thôi, đâu thể nào mà so với SKT đc. 

Gặp mấy đứa đó Trác Phàm đâu cần phải giết, để tụi nó tự sinh tự diệt là đc r. Vì tụi nó cũng như vạn vật xung quanh z, đâu có đủ tư cách để quấy nhiễu Ma Đạo chi lộ của Trác Phàm như SKT đc.
Đại Quản Gia Là Ma Hoàng
Lúc Trác Phàm có nhờ Viên Lão chỉ điểm cũng đã có đề cập qua, nếu cảm tình thực có hại cho Ma Đạo chi lộ sau này thì sẽ đoạn.

Tức Trác Phàm hoàn toàn có đủ bản lĩnh để đoạn mối nhân duyên với SKT. Coi như theo ý của Đan Thanh Sinh: Nếu ko có sinh tình, làm sao có thể vô tình? R cứ thế mà vô tình đi tiếp Ma Đạo chi lộ, SKT cũng sẽ ko phàn nàn gì cả, đôi bên đều chấp nhận cho nhau mà thôi. 


Chỉ là Viên Lão sau đó mới giải nghĩa cho, cảm tình ko phải là hại cho Ma Đạo, mà là người cấp thấp chơi ko đc, phải là người cấp cao chơi.

Nên sau này Trác Phàm mới kết nhân duyên với SKT, là dưới tư cách một tầng cửu khẩu cấp cao cho Ma Đạo Chi Lộ của mình sau này, và cũng chỉ có Trác Phàm mới có đủ bản lĩnh và trình độ để tiếp nhận cửa khẩu này.

Như Khuê Lang đó là tèo, còn đâu Ma Đạo Chi Lộ. Nguyệt Nhi cũng z, cưới Lạc Vân Hải xong là bay luôn cái Ma Đạo r. 

Lại nói nếu ko có kết nhân duyên với SKT, cái Đế Cảnh Đại Đạo vẫn sẽ ở trong người Trác Phàm cho tới chết, ko thể bay ra ngoài.

Kéo theo kế hoạch hải nạp bách xuyên của Cửu U Ma Đế cũng sẽ bị giậm chân tại chỗ, thành công cốc cả cái kiếp này. Muốn đi tiếp thì chỉ có thể luân hồi sang kiếp sau mà đi lại thôi :v

Đấy giờ muốn chọn Vô Tình Chi Lộ, ngựa quen đường cũ, trở lại Ma Đạo Đỉnh Phong. Hay là chọn tiếp nhận một tầng cửa khẩu cấp cao, khai phá ra con đường mới, tiếp tục Hải Nạp Bách Xuyên, trở thành Nhân Đạo Độc Tôn?
Đại Quản Gia Là Ma Hoàng
Quân tử có việc nên làm, có việc không nên làm. Cũng như Ma Đạo đại thành người có việc nên làm, có việc không nên làm. 

Cái lần gặp Hàn Tam Thiếu và Thủy Nhược Hoa, Trác Phàm cũng có phân tích cho Ma Sách Tứ Quỷ nếu ko cần thiết ko cần phải đi giết người quá cực đoan, cho dù là giết người diệt khẩu cũng là như z.

Lại nói Viên Lão cũng có đề cập qua, chết cũng phải nên làm chút ít gì đó trước khi chết, nắm rõ đc đạo lý mới làm nên đại sự.

Chỉ có cái loại hữu ma vô đạo, đi lạm sát bừa bãi như Tà Vô Nguyệt chính là vd điển hình. Cho dù khi sư diệt tổ r, ngồi lên ghế tông chủ cũng chẳng có tí thành tựu nào, hoàn toàn là cái khôi lỗi dưới tay Thạch cung phụng.

Cho nên như Lạc Vân Hải có nói, Trác Phàm là ác nhân trị ác nhân, ko bao giờ ra tay đối với người lương thiện. Nhờ đó mà sau này mới có thể dùng ác nhân trị ác nhân quy tắc thép này để trị Thiên Đế nhập ma. 

Nếu giết Sở Khuynh Thành, một ko phải là quân tử, hai là loại hữu ma vô đạo, ba là ko đủ bản lĩnh để tiếp nhận ác nhân trị ác nhân quy tắc thép.
Đại Quản Gia Là Ma Hoàng
Nói chung thì cũng có khác gì chụp mũ cả đám đâu? Lại nói nói chung nhưng lại đi nói ở chỗ này là ý gì đây? Chỉ hòa thượng mắng đồ đầu trọc à?
Đại Quản Gia Là Ma Hoàng
Ma Đạo Vô Tình nhưng có Ma còn cần có Đạo. Nhận đệ tử là ngoài để kế thừa, truyền thừa tuyệt học, tức truyền nghề ân sư ra.

Còn là để kế thừa, truyền thừa Đạo Thống, hoặc mở ra chính mình đạo mà đi, tức ngộ đạo ân sư. Như Trác Phàm và Đan Thanh Sinh chính là từ ngộ đạo ân sư mà mở ra chính mình đạo mà đi, tạo nên đại thành tựu sau này.

Lại nói Ma Đạo Vô Tình công tư rõ ràng, không nói tư tình. Coi như nhận đệ tử cũng là vì đại lợi ích, thành tựu sau này, đâu ai lại đi nhân tư phế công mà nhận đệ tử đâu.

Như Trác Phàm nhận Nguyệt Nhi và Khuê Cương đấy, cũng là vì tinh anh tạp dịch phòng, chứ có tình cảm gì với tụi nó đâu? Viên Lão nhận Trác Phàm làm đệ tử, cũng là vì tông môn đại lợi ích, chứ có nhận chỉ vì hai bên có giao tình với nhau đâu?
Đại Quản Gia Là Ma Hoàng
Bên CCN toàn bộ mọi thứ sức mạnh là đến từ Cổ, Cổ ở xung quanh, giống như Thần Đạo của Nhật Bản z, cho nên về cơ bản là ko có tồn tại cái khái niệm gọi là kế thừa hay truyền thừa gì cả.

Vì rõ ràng, trong CCN để có được leo lên nhân sinh đỉnh phong thì chỉ cần hiểu rõ luật chơi, r cứ thế ngựa quen đường cũ là xong. Vì Cổ nào cũng đều đã có người nghiệm chứng qua r, thế hệ sau cứ thế mà dẫm lên đường mà thế hệ trước đã đi là xong. 

Đâm ra CCN ko thể nào hiểu thế nào là khai phá ra, sáng tạo ra một con đường mới mà chưa từng có người nghiệm chứng để đi. Mà những cái khái niệm này thì chỉ có mối quan hệ sư đồ, hay Sư Đạo bên trong thì mới có thể thành tựu đi ra mà thôi. 

Như Viên Lão ko thể luyện đc Bàn Chân Quyết đến giai đoạn cuối, phải đưa vào trong tay Trác Phàm mới có thể thành công. Đan Thanh Sinh ko hề biết làm sao để ngưng tụ thần hồn mạnh hơn Thiên Long Thần Hồn, chỉ có thể đưa đến tay Trác Phàm mới có câu trả lời

Trong bộ này biết ai ko cần đồng minh, ko cần đệ tử, cũng ko cần tình cảm quấn thân ko? Chính là Thiên Đế, và rồi cuối cùng thì sao? Thiên Đế thua, bởi chính cái Bàn Chân Quyết mà hắn khinh thường như đồ vật phàm trần. Chính vì ko có Sư Đạo, ko có Bàn Chân Quyết, nên Thiên Đế cuối cùng mới phải thua dưới tay Trác Phàm.

Chốt lại khuyên thật một câu, bớt hùa theo phong trào đi. Đã đọc bộ này thì đọc cho tới nơi tới chốn, đừng có mà chỉ bik đọc lướt đọc cho cố vào, xong ngộ nhận đủ thứ, r đi rêu rao tầm bậy tầm bạ, nhìn nhục mặt lắm.
Đại Quản Gia Là Ma Hoàng
Tại sao một số vị đại nhân vật cần thu nhận đệ tử? Vì tụi nó là tương lai, là tiếp nối, là kế thừa. Ko phải vị đại nhân vật nào cũng có thể sống cả đời, nay sống mai chết ko bik chừng. 

Nếu họ có di nguyện chưa thể hoàn thành, thì sẽ còn có đệ tử của họ thay họ kế thừa di nguyện đó để tiếp tục hoàn thành, để di nguyện cả một đời đó ko bị uổng phí đi, coi như họ chết cũng có thể yên tâm nhắm mắt ra đi. 

Điển hình như: Tà Vô Nguyệt khi sư diệt tổ, giết Viên Lão đoạt vị tông chủ. Nhưng Viên Lão biết ông vẫn còn lưu lại một đệ tử Trác Phàm có thể thay ông thanh lý môn hộ, và đi ra chính mình đạo.  Xem như ông chết cũng ko uổng phí, mãn nguyện nhắm mắt ra đi. 

Có những vị đại nhân vật cao cấp hơn, siêu phàm nhập thánh cấp độ thì họ ko gọi là đệ tử nữa mà gọi là truyền nhân. Như Diệp Lân được gọi là Thánh Thú truyền nhân, Trác Phàm được gọi là Cửu U Ma Đế truyền nhân. 
Đại Quản Gia Là Ma Hoàng
Thấy Trác Phàm bên đây sủng vợ xịn quá, nhìn lại Phương Nguyên bên mình ko có vợ để sủng, nên giở trò ăn không được nho thì chê nho chua hay gì?
Đại Quản Gia Là Ma Hoàng
Lại nói về simp, simp nghĩa là dại gái. Trông Trác Phàm có dại gái ko? Nó có bị trúng chiêu mỹ nhân kế bao giờ chưa? Chưa hề, toàn nó mỹ nam kế con gái người ta chứ chưa có đứa con gái nào đủ trình mà mỹ nhân kế với nó cả. 

Và cái cách Trác Phàm đối Sở Khuynh Thành đó ko gọi là simp mà gọi là Sủng Vợ, trong truyện chữ có đề cập tới luôn.

Đấy, từ vựng Tiếng Việt dễ thế mà còn ko nghĩ ra, cũng ko chịu đọc truyện chữ cho kĩ, chỉ biết đi spam hùa theo phong trào simp này simp kia, trong khi bản thân còn chẳng hiểu đúng cái từ simp.

Truyện theo dõi

Tài khoản này không công khai Truyện theo dõi