Nếu không xem được truyện vui lòng đổi "SERVER ẢNH" bên dưới
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 1
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 2
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 3
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 4
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 5
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 6
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 7
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 8
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 9
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 10
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 11
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 12
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 13
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 14
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 15
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 16
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 17
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 18
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 19
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 20
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 21
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 22
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 23
Naruto - Cửu Vĩ Hồ Ly chap 615 - Trang 24
Bình luận không được tính để tăng cấp độ
Mời bạn thảo luận, vui lòng không spam, share link kiếm tiền, thiếu lành mạnh,... để tránh bị khóa tài khoản
  • Tất cả
  • Bình luận chap
Mới nhất
hyuga hinata phế
🕊 "Tôi từng hi vọng sau khi Naruto lên Hokage, sẽ có nhắc tới cái gì đó về sự thay đổi của tộc Hyuga như lời cậu bé trong ván đấu chunnin đã gửi cho anh mà anh lấy đó làm cái chìa khóa để tung cánh chim khỏi lồng sắt bay lên bầu trời.
🕊 Trả lời cho tôi là một tộc Hyuga được kể sơ sài qua lời kể của Hiashi "vì Naruto mà thay đổi", không hề nói rõ ràng xem hủ tục Tông - Phân gia đã được xóa nhòa hay chưa, hay vị trí và địa phận cũng như quyền lợi của Phân gia thế nào, hay thái độ của những người Tông gia liệu có phải ai cũng như Hiashi hay không,... Hay sự "thay đổi" chỉ dừng lại ở một số ít như Hiashi?"
Thậm chí việc thay đổi này nếu là tông gia làm sẽ mất đi vài phần ý nghĩa, cái quan trọng của cuộc đấu tranh bền bỉ này phải do chính người ở phân gia vùng dậy, chính người ở phân gia tự giác ngộ chân lý tự nhận ra cái gông trên cổ bao đời nay là không đúng để rồi lật đổ chế định bất công vô nghĩa đó, thì mới đáng quý, mới thể hiện được việc ngang cán cân trong hai nhánh hệ của tộc. Dẫu sao, ước mong đó chỉ còn trên trang giấy với vết mực cạn khô....
________________
Đành biết chúc cho cánh chim hằng khao khát tự do bay thật cao thật xa...
Hyuga Neji, một mực thật tâm tiễn biệt anh, một mực ngậm ngùi tiếc nuối thật sự muốn níu chân anh, một mực lại khát khao được thay đổi số phận để thật lòng mong anh có kết cục như trăng tròn viên mãn. Tiếc rằng người khuất bóng chiều tà, những gì sót lại chỉ là kính hoa thủy nguyệt.
“Có tài mà cậy chi tài,
Chữ Tài liền với chữ Tai một vần” - (Nguyễn Du)
Quạc Mai
Quạc Mai Cấp 5
hyuga hinata phếÍt ra tộc hyuga còn đỡ hơn tộc uzumaki, Uchiha với senju, 3 tộc đó còn đúng vài móng
hyuga hinata phế
Quạc Mainhưng ss vs thời đỉnh cao thì hyuga hơi lép vế mà tiếc cho 3 tộc kia thật
hyuga hinata phế
🕊 Tuy vậy, kết cục chỉ gói gọn trong 2 chữ bi tráng, vừa bi thương vừa hùng tráng. Hùng tráng là vì anh sẵn sàng mạo hiểm từ bỏ lý tưởng của bản thân, biết rằng lần này nếu sự không thành, sẽ chẳng thể giữ được mình mà làm cách mạng gia nghiệp, nhưng trong giây phút sinh tử, giữa ranh giới sống chết anh vẫn chọn đồng đội của mình, anh nghĩ mình làm đúng, và tôi cũng tin anh. Lúc hấp hối lại không quên gửi gắm một "món ân tình" cho người em gái mà anh hết lòng giúp đỡ, lúc ra đi để anh xác lạnh không kề... Bi thương cũng ở chỗ xả thân cho đại nghiệp, mà đành nhắm mắt xuôi tay từ bỏ khát vọng ngần ấy năm vẫn đang cuồn cuộn thét gào trong lòng. Như vậy là xứng đáng sao? Như vậy là thỏa mãn à?
🕊 Cuối cùng, tông-phân gia ra sao, chẳng ai biết được, người ta chỉ biết loáng thoáng cái chết của anh còn đóng vai trò góp phần thúc đẩy một loại tình cảm đến cha đẻ còn thấy thương hại. Thật ra, cái chết của anh cũng đơn giản là độc giả chỉ mất đi Hyuga Neji đẹp trai tài giỏi ấm áp. Konoha chỉ mất đi một shinobi anh hùng "quyết tử cho tổ quốc quyết sinh". K13 và nhấn mạnh Lee, Naruto, Tenten chỉ mất đi người đồng đội người anh em thân thiết sinh tử chí tử đồng cam cộng khổ. Guy chỉ mất đi một cậu học trò ưu tú xuất sắc ngoan ngoãn. Hyuga chỉ mất đi một thiên tài bách niên nan ngộ.
Còn Phân gia á? Phân gia đã mất đi một ngọn đuốc hồng để soi sáng. Phân gia đã mất đi một kim chỉ nam nhạy bén để hiệu đường. Phân gia đã mất đi một hy vọng lớn lao để tái sinh sống đúng chất như một con người với đầy đủ quyền nghĩa vụ bình đẳng. Phải mất bao lâu nữa mới có sự xuất hiện của một người ưu dũng toàn tài để thay đổi cải mệnh gia nghiệp đây?
Tương lai sẽ còn những cái chết đáng tiếc như Hizashi cha anh chứ? Và những thế hệ tiếp theo, ngàn đời sau liệu còn mang nặng ấn nghiệp bất công đó không? Neji, anh ở đâu? Tôi không biết, không ai biết, không ai biết.
_____________
🕊 Có người nói chi tiết Neji ngã xuống là đã được tự do, tự do là vậy với tôi thà không có. Neji chưa bao giờ mong tự do cho riêng mình, cái anh khắc khoải day dứt chính là ranh giới tông-phân gia.
hyuga hinata phế
Tôi nghĩ, thực ra dễ thấy bề nổi của việc càng chấp nhận thực tại tạm bợ càng chứng tỏ rõ bản thân đã bị đè nén ức hiếp đến mức gần như quy phục trước vận mệnh. Phải trải qua bao nhiêu thất vọng, bao nhiêu đớn đau bao nhiêu bi quan Neji của tôi mới tuyệt vọng đến thế này? Sâu xa hơn, biểu hiện của sự quỳ gối quy hàng trước những gì cuộc đời sắp đặt sẵn thực chất chính là sự nổi loạn bất phục từ bên trong, sự khát khao được đổi thay mãnh liệt nhưng không thốt thành lời. Sâu đậm nhưng bế tắc đến nỗi bất giác chuyển hóa thành oán hận chán chường thực tại.
🕊 Hyuga Neji, trưởng thành trong nỗi hận thù tông gia đến mức suýt chưởng chết cô em họ để trút hận cho những bất công mà anh, cha anh, những người có cùng thân phận như anh phải gánh chịu. Đến khi tương ngộ Naruto, Neji tìm lại được vẻ trong sáng thiện lương lúc bé, đoạt lại được niềm tin vững vàng vào khả năng biến chuyển số phận. Từ một thiếu niên với nét cương nghị bi thương trở thành một chàng trai ôn nhu, hiền hòa, không ngừng phấn đấu để thay đổi cuộc đời.
🕊 Neji chấp nhận thông cảm thấu hiểu cho người bác ruột, người mà cha đã hy sinh cả cuộc đời để bảo vệ rồi truyền lại sứ mệnh cho anh. Hóa ra, một kẻ đem lòng oán hận gia tộc lại có thể bao dung vị tha và trở nên ấm áp đến nhường này. Một đứa trẻ 13 tuổi lại có thể buông xuôi chấp niệm, thay vì cứng đầu cứng cổ một mực thù ghét tông gia. Anh phục vụ cho gia tộc theo bổn phận phân gia, rèn luyện em họ, bảo vệ em họ, làm tất cả theo nghĩa vụ của một shinobi, bất hối bất oán
_____________
🕊 Nhưng lưu ý, với tôi, Neji khao khát tự do không hoàn toàn vì bản thân anh. Sự tự do của Neji, bứt phá khỏi ấn nguyền độc hại kiềm hãm bao thế hệ, cũng đồng nghĩa với sự tự do của phân gia. Thiếu niên cao ngạo lạnh lùng mà trong mắt mọi người từng đầy oán hận lại là ngọn đuốc sáng rực sẵn sàng thiêu đốt thân mình đấu tranh cho lý tưởng xóa bỏ ranh giới phân biệt dòng máu, duy nhất một Nhật Hướng Ninh Thứ can đảm vượt tường đi ngược lại giữa biển người đang quy hàng cúi gối trước số phận phân gia cay nghiệt.
hyuga hinata phế
🕊 Triết lý nhân sinh với giá trị vượt thời không, Tài-Mệnh tương đố “chữ tài chữ mệnh khéo là ghét nhau”, mà Nguyễn Du đặt ra trong Truyện Kiều vào mấy trăm năm trước tôi ngẫm nghĩ mãi cũng thấy không sai khi vận vào người Hyuga Neji. Cuộc đời của một thiên tài ngắn ngủi trong mười mấy năm lại xúc động tôi mạnh mẽ đến vậy.
Đúng là “Lạ gì bỉ sắc tư phong, trời xanh quen thói ‘má hồng’ đánh ghen”. Lưu ý ‘má hồng’ không nhất định là một người phụ nữ mà còn có thể hiểu là ẩn dụ cho những số phận tài sắc vẹn toàn nhưng lại dễ gặp bấp bênh, sóng gió thậm chí cay nghiệt thế nhân đều nếm trải.
Mà thử nhìn lại trong suốt chiều dài series Naruto, có thiên tài nào mà vận mệnh trơn tru suôn sẻ một đời đâu? Bởi cao xanh “có đâu thiên vị người nào, chữ tài chữ mệnh dồi dào cả hai”?
____________
🕊 Hyuga Neji, thiếu niên 17 với cuộc đời bi thương mắc kẹt giữa vận mệnh rối ren không lối thoát. Thật ra cái chết của anh đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực của người hâm mộ bộ shounen manga, kẻ gào thét người tiếc thương. Đến bây giờ mỗi lần nhắc lại chỉ cảm thấy đau buốt quặn thắt cõi lòng. Chiến tranh hy sinh là điều không tránh khỏi, nhưng cớ sao tạo hoá bất công, cớ sao số phận trêu đùa, cớ sao nhất định phải là Neji?
🕊 Neji ấy à, từ lúc sinh ra đã định sẵn sẽ tiếp bước cha mình mang trên vai gánh vác bảo vệ tông gia bằng cả sinh mệnh. Cái ấn kí là trách nhiệm đáng tự hào của người con phân gia hay chỉ là cách nói biếm hoạ hề hước cho chiếc xiềng xích gông cùm trói buộc cả cuộc đời thiên tài như chim lồng cá chậu.
🕊 Neji ấy, mất cha từ thuở lên 5 lên 7. Mất cha đã chua xót đau thương, vậy mất cha trong suy nghĩ “thế mạng cho bác” còn cay đắng tủi hờn đến cùng cực nào? Đứa trẻ thế mà lại mang theo nỗi hận tông gia để không ngừng nghỉ rèn luyện thậm chí lén lút tự mình lĩnh hội bí thuật của người thừa kế dù vẫn biết rõ một kẻ nhánh ngoại sẽ chẳng bao giờ được trọng dụng, được bình đẳng cạnh tranh, được tự do sống cuộc đời theo lý tưởng riêng. Neji trước khi gặp và chiến đấu với Naruto, một mực tin rằng số phận là thứ được định đoạt sẵn không thể xoay chiều.
______________
🕊 Ẩn đằng sau vẻ ngoài anh tuấn thanh tú, bao bọc bởi kĩ năng nhu quyền thuần thục xuất sắc lại là một lối tư duy u tối có phần tiêu cực bị trói chặt đè nặng bởi 2 chữ số phận.
hyuga hinata phế
CHÚT TÂM TƯ NHÂN NGÀY SINH THẦN THIẾU NIÊN THIÊN TÀI ĐOẢN MỆNH HYUGA NEJI.
(Lưu ý: Bài viết hoài niệm nhìn lại đường đời 17 năm của Neji, tương đối tập trung khai thác khía cạnh tài mệnh tương đố chiếu vào cuộc đời anh, đồng thời đưa ra quan điểm giải thích lý do Neji từng chấp nhận sắp đặt số phận và phân tích khát vọng tự do của Neji liệu chỉ đơn giản vì bản thân mình.)
____________
Đã có người từng viết như thế này:
"NARUTO Dattebayo là bộ manga hiệu lệnh thiếu niên xung phong, nghé con không sợ hổ, chiến đấu hết mình, không gì sợ hãi. NARUTO Shippuden lại là bài bi ca cho thời thiếu niên rối rắm, do dự giữa vận mệnh, tìm không ra lối thoát"
Tôi vốn cảm thấy điều này không đúng, quá bi thương, quá tiêu cực. Nhưng có lẽ nó đúng với Hyuga Neji.
___________________
👉 "On Neji’s death - Kobayashi comments that there were many casualties during the war, but he was surprised about Neji, and asks Kishimoto why he was chosen.
👉 Kishimoto explains that because he decided to make Hinata more into the lead lady for a while back, he used Neji’s death as a way to bring her and Naruto together.
........
👉 He wanted to create an opening for Naruto to consciously realize that she is by his side and thank her for that, so he used Neji’s death to do this. Kishimoto says that in this way Neji sort of took on the role of cupid for the two of them"
---------------
👉 "Nói về cái chết của Neji, Kobayashi thắc mắc rằng có rất nhiều thương vong mất mát trong chiến tranh, nhưng ông ấy bị ngạc nhiên bởi cái chết của Neji, và ông hỏi Kishimoto rằng tại sao Neji phải hi sinh.
👉 Kishimoto giải thích rằng vì ông quyết định cho Hinata trông giống nữ chính trong một khoảnh khắc trước đó, nên ông đã dùng cái chết của Neji như một bàn đạp để mang Naruto gần với Hinata hơn.
👉 Ông muốn cho Naruto bắt đầu nhận ra và ý thức đến sự tồn tại của Hinata bên cạnh cậu và biết ơn cô ta vì lẽ đó, nên ông đã dùng cái chết của Neji để làm điều này. Kishimoto nói bằng cách này Neji có vẻ giống như cupid cho Naruhina"
____________
W W
W W Cấp 4
Vậy ra đây là cái đoạn Hinata không vuốt mặt cho Neji mà còn nghĩ tay Naruto thật lớn và mạnh mẽ mà mn đồn đại đây à emo
hyuga hinata phế
W Wđúng quá ko cãi đc=)