Ma Vương - Chapter 97

[Cập nhật lúc: 18:46 15/03/2015]
Nếu không xem được truyện vui lòng đổi "SERVER ẢNH" bên dưới
Ma Vương chap 97 - Trang 1
Ma Vương chap 97 - Trang 2
Ma Vương chap 97 - Trang 3
Ma Vương chap 97 - Trang 4
Ma Vương chap 97 - Trang 5
Ma Vương chap 97 - Trang 6
Ma Vương chap 97 - Trang 7
Ma Vương chap 97 - Trang 8
Ma Vương chap 97 - Trang 9
Ma Vương chap 97 - Trang 10
Ma Vương chap 97 - Trang 11
Ma Vương chap 97 - Trang 12
Ma Vương chap 97 - Trang 13
Ma Vương chap 97 - Trang 14
Ma Vương chap 97 - Trang 15
Ma Vương chap 97 - Trang 16
Ma Vương chap 97 - Trang 17
Ma Vương chap 97 - Trang 18
Ma Vương chap 97 - Trang 19
Ma Vương chap 97 - Trang 20
Ma Vương chap 97 - Trang 21
Ma Vương chap 97 - Trang 22
Bình luận không được tính để tăng cấp độ
Mời bạn thảo luận, vui lòng không spam, share link kiếm tiền, thiếu lành mạnh,... để tránh bị khóa tài khoản
  • Tất cả
  • Bình luận chap
Mới nhất
nguyen loc
nguyen loc Cấp 5
Truyện hay quá
Lallalaala
Lallalaala Cấp 4
Thằng Inukai bản chất nó ko phải người xấu, nên ae đừng thắc mắc sao thằng em lại ko kill nó.
Hành động của nó cũng xuất phát từ lòng tốt là muốn nước Nhật thay đổi. Nó vẫn cho thằng anh và thằng em một cơ hội để đối đầu với nó, để nó có thể kiểm chứng xem điều mà nó đang làm là đúng hay sai, vì nó không hề chắc chắn những việc đang nó làm có thật sự khiến đất nước này tốt lên không và nó cần liều thuốc thử, chứ nó không phải cố chấp mà làm.
Cái mà thằng Inukai sai là nó đã dắt mũi và lợi dụng đám đông một cách quá mức, khiến cho mọi người ủng hộ nó mù quáng mà mất đi lý trí của mình, trong khi nó lại nghĩ đám đông ủng hộ nó là vì nó đang làm điều đúng đắn, nó hành động sai nhưng nó vẫn nghĩ là nó đúng.
Lấy một ví dụ là khi một người nổi tiếng review quán ăn trên mạng và chê một món ăn nào đó dở, thì các bình luận bên dưới cũng auto chê món đó dở và chửi quán ăn thậm tệ, dù rằng họ chưa từng tới ăn lần nào mà chỉ dựa vào khẩu vị của người review mà cho rằng nó dở, tại vì ai cũng chê thì mình chê thôi, họ chỉ đơn giản là đang bị dắt mũi mà không biết, trong khi đó cái người mà đăng bài chê cái món ăn thì chỉ nghĩ là mọi người đang ủng hộ mình chứ không hề nhận ra mình đang dắt mũi người khác bằng sự nổi tiếng của mình. Trong truyện thì thằng Inukai chả khác gì cái người nổi tiếng đó, còn cái quán ăn đó thì chính là gia đình Anderson.
Thằng anh thì nó đã thấy được sự nguy hiểm của việc khi mà thằng Inukai dắt mũi toàn bộ đám đông như thế nào. Nếu thằng Inukai dựa vào đám đông mù quáng đó mà có thể thay đổi nước Nhật để làm nó tốt lên, nó sẽ là thượng đế, nhưng nếu nó dẫn dắt đám đông và làm mọi chuyện tệ đi, thì thằng Inukai chả khác gì ma vương cả.
Cái mà thằng anh muốn là mọi người đừng bị thằng Inukai dắt mũi, mà hãy suy xét cẩn thận những việc mà nó làm, rồi mới kỹ càng đưa ra quyết định là có nên theo nó hay không, chứ đừng bị cuốn theo cơn lũ đám đông mà ủng hộ nó một cách mù quáng. Nhưng thằng anh nó quá lưỡng lự và bị mâu thuẫn giữa việc là mình nên cứ kệ đi và bị cuốn theo "cơn lũ" đó, hay là nó sẽ  đứng lên và chống lại tới cùng cho điều đúng đắn.
Và chỉ cho tới khi thằng anh nó nhìn thấy ông già sống mà như chết trong quán ăn, chỉ cố dùng hơi tàn sống lay lắt từng ngày, thì nó mới tự tin đứng lên quyết chiến tới cùng thay vì sống như vậy, nhưng mà thằng anh đã thất bại, vì cách làm nó không dứt khoát. Nhưng dù thất bại thì thằng anh vẫn chết rất thanh thản, vì nó đã làm đúng."Chỉ cần tự tin quyết chiến, cho dù không nắm chắc phần thắng nhưng nhất định là sẽ thay đổi được thế giới"
Lallalaala
Lallalaala Cấp 4
LallalaalaDù thất bại nhưng cái chết của thằng anh chính là thứ thúc đẩy thằng em, mỗi khi thằng em bị nhùng tay là nó đều nghĩ về anh nó đã chết thảm thế nào, rồi nó lại có một quyết tâm mạnh mẽ đứng lên để chống lại, quyết tâm làm được điều mà thằng anh chưa thể làm được, đó là ngăn cản cơn lũ mù quáng ủng hộ thằng Inukai lại, không cho nó dắt mũi mọi người nữa (chứ ko phải là cái chết thằng anh làm thằng em thành ma vương đâu =))))).
Chap cuối có một chi tiết, thằng inukai khuyên mọi người hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi đưa ra quyết định về việc ủng hộ hay từ chối việc thay đổi hiến pháp, điều này là xuất phát từ lòng tốt của inukai, vì việc thay đổi hiến pháp nó sẽ ảnh hưởng "cực lớn" tới cả một đất nước, nó muốn mọi người suy nghĩ kĩ càng trước khi chọn lựa, nhưng mà đám đông đó như cơn lũ vậy, chỉ ủng hộ nó một cách mù quáng mà chả cần suy nghĩ gì cả, cái sai của thằng Inukai ở đây là nó quá giỏi, nó kiểm soát và dắt mũi đám đông quá tốt, và nó thì lại mặc định nghĩ rằng đám ông ủng hộ nó là do nó đang làm việc đúng đắn, nó đã cho mọi người cơ hội để suy nghĩ rồi, nếu mà mọi người vẫn ủng hộ nhiệt tình như vậy thì nó àm thôi( sau cái chết của thằng anh thì Inukai nó đã tin tưởng tuyệt đối rằng nó đang làm đúng, vì đúng thì thằng cản nó làm việc này mới bị thất bại do ý trời chứ), nhưng thật ra đám đông này chỉ bị cuốn theo cơn lũ của nó tạo ra mà ủng hộ nó một cách mù quáng thôi, khi sự ủng hộ nó tin tưởng nó quá cao thì việc nó khuyên mọi người bĩnh tĩnh suy nghĩ thật kỹ trước quyết định quan trọng của nó chả có tác dụng gì cả, thật sự thì bản chất inukai không xấu, chỉ là nó không biết mình đang làm sai.
Và chính tại nơi mà thằng anh ngã xuống, chính tại thời điểm mà thằng Inukai đang chuẩn bị đưa ra một quyết định quan trọng nhất, có thể ảnh hưởng đến cả những thế hệ sau này của nước Nhật - quyết định thay đổi hiến pháp, chính tại lúc mà sự ủng hộ mù quáng cho thằng Inukai tập trung đông nhất. Thằng em đã thành công ngăn cản và làm giải tán cái đám đông mù quáng đó bằng một trận động đất, làm dịu cái không khí bầy đàn đang bị dắt mũi đó đi, hoàn thành điều mà thằng anh đã thất bại.
Từ bây giờ, ma vương hay thượng đế, tất cả đều sẽ không phải là thứ mà thằng inukai có thể trở thành nữa nữa, do nó đã thất bại trong việc dắt mũi đám đông ủng hộ nó một cách mù quáng. Nếu sau vụ động đất này mà mọi người vẫn ủng hộ nó thay đổi hiến pháp, thì là do nó đã làm đúng, và người dân đã cân nhắc rất kỹ càng rồi mới ủng hộ quyết định của nó, chứ không bị ảnh hưởng bởi những người bên cạnh mà hô hào ủng hộ nó dù chẳng chịu suy xét kĩ càng nữa.
Nên cuối truyện thằng em mới nói "dù là inukai hay ai có thể thay đổi đất nước này đi chăng nữa, em chắc chắn rằng em và anh đều sẽ ổn thôi, em cược đấy".
Thằng anh và thằng em chính là những "người sửa váy cho Cleretta", giữa một đám đông cuồng loạn và mù quáng căm hận Cleretta, người sửa váy đó vẫn đưa ra quyết định đúng đắn là buộc lại váy cho Cleretta thay vì để cơ thể bà bị phơi ra khi treo ngược lên, bất chấp có thể bị giết bởi đám đông điên loạn bên dưới, nhưng người đó vẫn dũng cảm làm, bởi vì đó là điều đúng đắn( lúc đó bà Cleretta bị treo ngược và không mặc quần lót). Trong truyện đã dùng hình tượng chính xác là con chim ưng miêu tả về thằng anh và thằng em, bởi vì chim ưng luôn đi một mình, không quan tâm đám đông, và luôn hướng về mục tiêu của nó. (Thằng anh chết hoá thành chim ưng, còn thằng em cuối truyện thì đứng tự do giữa một rừng lông chim ưng)
Chịch gái vì đam mê
LallalaalaVăn 10đ hả ông =)))
Lallalaala
Lallalaala Cấp 4
Chịch gái vì đam mêLâu lâu dc bộ ngon quá nên cảm xúc thôi ông hehe
Simple
Simple Cấp 5
LallalaalaÝ bro là vụ treo thi thể của  Clara Petacci người tình của độc tài phát xít Ý năm  1945 ak.
Mari
Mari Cấp 4
LallalaalaBạn ơi mình xin phép tham khảo cmt này của bạn để hoàn thiện bài review bộ Ma Vương đc k ạ
Kuro Koi
Kuro Koi Cấp 4
Marimình xin link review được ko, mình muốn đọc review của bạn
Huỳnh Rainny
Huỳnh Rainny Cấp 4
Đọc truyện mà khóc xìu🥲
Gemme brain
Gemme brain Cấp 4
Truyện bánh cuốn vemo
Nhìn tên làm gì nhìn Comment đi
Truyện hay mà buồn quá 😞
Lyn Lyn
Lyn Lyn Cấp 1
Lâu lắm mới đọc lại và đọc lại liền 2 lần. Phải nói là quá hay đọc mà thấm
thhff
thhff Ẩn danh
Thế Inukai ko chết à?!
Ngô Quyền
Ngô Quyền Ẩn danh
Truyện hay quá..tks ad
Nguyễn Đức
Nguyễn Đức Cấp 1
Câu nói cuối cùng của thằng anh trước khi chết muốn truyền đi la gì? Ma vương thực sự là ai? Năng lực của 2 anh em đang muốn truyền đạt điều gì? Câu chuyện thiết thực với cuộc sống của chúng ta mà tác muốn truyền đạt nhiều ý nghĩa đến chúng ta theo vai trò của từng người. Dường như chúng ta đang hiểu ra điều gì đó từ câu chuyện này nhưng càng suy nghĩ chúng ta lại tìm ra thêm nhiều điều mới mẻ mà câu chuyện muốn gửi gắm . một câu chuyện rất hay và đầy ý nghĩa.
Vn Aiên
Vn Aiên Cấp 1
Ma vương thực sự là thằng e ấy
Nguyễn Ngọc Quý
Rất hay. Nói về chính trị, bản chất của con người trong xã hội rất rõ. Có đang xen yếu tố hư cấu như siêu năng lực để cho mọi người thấy là thay đổi bản chất xã hội rất khó nhưng không phải không làm được. Đánh giá 9,5/10
hhh
hhh Ẩn danh
phụ thuộc vào năng lực kiếm tiền rồi thuê một đống sát thủ thì hơi chán . dùng cái đầu tí như thằng anh ms vui chớ
Điên đầu
Điên đầu Ẩn danh
emoCuối cùng ai là ma vương ?!!?
Mm
Mm Ẩn danh
Thằng e là ma vương và cái chết của a trai là để biến e trai thành ma vương
Live Evil
Live Evil Cấp 1
Cái chết vô tình của thằng anh biến thằng em thành Ma Vương => Thằng anh là nguồn gốc.
Inukai làm lãnh đạo thành công như đã phán => Cũng là Ma Vương
emo
haruka
haruka Ẩn danh
tự nhiên ship 2 anh em nhà này, tự nhiện thằng anh chết, lấy nước mắt đọc giả
haruka
haruka Ẩn danh
tao ko khóc vì những việc này đâu emo