Nếu không xem được truyện vui lòng đổi "SERVER ẢNH" bên dưới
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 1
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 2
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 3
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 4
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 5
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 6
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 7
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 8
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 9
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 10
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 11
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 12
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 13
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 14
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 15
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 16
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 17
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 18
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 19
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 20
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 21
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 22
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 23
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 24
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 25
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 26
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 27
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 28
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 29
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 30
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 31
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 32
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 33
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 34
Biên Sử Của Cuộc Chiến chap 90 - Trang 35
Bình luận không được tính để tăng cấp độ
Mời bạn thảo luận, vui lòng không spam, share link kiếm tiền, thiếu lành mạnh,... để tránh bị khóa tài khoản
  • Tất cả
  • Bình luận chap
Mới nhất
ZhmjjKK
ZhmjjKK Cấp 5
Vcl sao giống cuộc vây hãm thành Malta năm 1565 vậy. Kiểu lày thì bên quân phiệt sắp thua rồi
Thích Dảk Fantasi
ZhmjjKKUhm công nhận là giống cơ mà bộ này mắc bệnh nửa vời. Tác giả cứ nấu bát cơm bỏ canh xong làm ẩu thịt, thành ra ăn cứ nửa đc nửa dở. Kiểu Hermann thì có giáp bị thời hậu trung cổ (tk 14-17), trong khi quân thường trực là khoảng hậu viking (tầm tk 11-12). Rồi việc Balt Rein là dựa trên Đế chế La Mã Thần Thánh (HRE- tiền thân của Phổ- tiền thân của Đức) cơ mà HRE tuy cũng chia năm sẻ bảy, nội bộ lục đục nhưng về cơ bản thì khi đấm nhau với đế chế Thổ Nhĩ Kì (Ottoman Empire) thì vẫn luôn hơn cơ trong đa số trường hợp vì:
 Châu Âu trung cổ đấu đá cực nhiều nên cứ khi 1 ông kiếm đc cây kiếm, khẩu súng, cây cung nào mạnh, chiến thuật nào hay là cả lũ còn lại phải ngay lập tức học cấp tốc để ko bị pay màu. Thành ra chạy đua vũ trang trở thành 1 phần tất yếu. Vậy nên ban đầu Thổ mang đạn pháo tới châu Âu (qua chiến tranh, vì Mông Cổ trc đó cux có show hàng r nhưng dùng ko hiệu quả lắm, còn Thổ ms chinh phạt vùng Balkans bằng thuốc súng 1 cách đủ hiệu quả để châu Âu phải học theo). Thành ra khi chơi bời 1 tgian, bắt đầu tưởng mình mạnh r thì Thổ Nhĩ Kì ms nhận ra pháo mình bắn đc 1 quả thì pháo Tây Âu đã bắn đc 2-3. Do đó tuy có ưu thế về số lượng và nhiều lúc cả về chất lượng huấn luyện, càng về sau điều này càng khó bù đắp đc cho sự chênh lệnh, thụt lùi về về công nghệ, vũ khí, chiến thuật châu Âu.
 Cơ mà ấy là ngoài đời thoi còn trong này thì chả có thuốc pháo qq j cả, giáp bị thì 1 bên mặc đồ cũ (Balt Rein) còn bên kia gần như khỏa thân ra trận (Turkiye chả mặc j ngoài vải lụa là chính. Kèm plot armor). Yep tôi có làm bài tập về nhà nên tôi có bt việc sẽ có ng bảo này thì giống Janissary của Thổ, cũng là đội quân tinh nhuệ mặc giáp lụa xông pha trận mạc. Cơ mà ấy là 1 phần thoi, thực ra Janissary dùng cung là chủ đạo còn đao kiếm chỉ là phụ. Vậy nên trang phục nhẹ là để dễ dàng di chuyển nhanh trên lưng ngựa cux như trên chiến trường, và về sau thì Janissary có súng nên là.. chà súng r thì ai quan tâm giáp làm j nữa đúng ko? (Samurice cux như này, hiệp sĩ châu Âu xịn cũng dùng cung là chính kiếm là phụ như này). Tuy nhiên, Janissary là 1 phần chứ ko phải toàn bộ quân đội của Thổ. Kị binh cận chiến hạng nhẹ mặc giáp tinh nhuệ, cận vệ của vua thì có Sipahi. Bộ binh để đánh giáp lá cà với địch thì có.. bộ binh. Bình thường. Mặc giáp đoàng hoàng (cơ mà hay là giáp xích các thứ vì quân Thổ thiên về khả năng linh hoạt chứ ko phải giáp dày như binh sĩ châu Âu). Nhưng ít nhất thì vẫn là áo giáp đầy đủ vì chả ai hâm đi khỏa thân đánh giặc khi mà nó mặc giáp đoàng hoàng cả. Còn trong manga thì... chà. Plot armor cho cả vạn chiến sĩ! Tại sao lại ko?
 Nên là về cơ bản thì tôi cũng công nhận là bộ này có nhiều cái đúng, nhiều cái hay, cái thú vị đc truyền cảm hứng hoặc chôm luôn từ đời thực vào để tạo 1 câu chuyện hấp dẫn và giải thích nhiều thứ cho độc giả theo 1 cách 'đáng tin, chân thực' hơn nhiều bộ fantasy trung cổ cùng trang lứa. Đáng buồn là phần nhiều trong số đó được áp dụng một cách nửa vời, nửa đầu ổn thì nửa đuôi bất ổn, dẫn đến thành quả thực thì ko thực lắm, mà ẩu cux khó gọi là ẩu (khi có đầy bộ ẩu hơn. Đúng r, chủ yếu là isekai đấy. Chính nó. Isekai ít thì cux ổn nhưng spam lắm ngứa mắt vl) Tóm cái váy lại là nếu mà để nói bộ này sẽ cho ô 1 trải nghiệm chiến tranh trung cổ ngầu lòi, đầy đủ mắm múi như The Siege of Malta thì chúng ta đều bt là quên đi :v chắc độ 1 nửa, 1 phần ba đc vậy thoi là zui nắm ròi. Còn đừng kì vọng j nhiều bạn tôi ạ ._. Bộ này art đẹp, làm chỉnh chu cơ mà nhiều cái dở hơi ngứa não vl.
Thích Dảk Fantasi
Thích Dảk FantasiCái ý thụt lùi công nghệ kia là ý nói ngoài đời Thổ có số lượng nhưng thua về chất lượng nên 2 bên kiểu kiểu hòa. Còn trong bộ này Thổ có chất lượng, có cả số lượng, có cả khả năng gây làn sóng nổi loạn liên tiếp ảo lòi mà tới tận giờ đế quốc mới bắt đầu bị đập cho ra bã thì nó cứ kì kì. Kiểu ngoài đời mà ntn đế quốc chết mất xác từ thuở nào r emo
l
l Cấp 4
ZhmjjKKthắng bạn nhé mấy tk quý sì tộc lấp đường hầm xong vứt tk tể tướng thế là gặp tk zaganos r đầu hàng còn thủ đô của phổ thì đc tk mahmut giữ đc
adu vjp
adu vjp Cấp 5
lTự nhiên spoil làm mất hết cả hứng đọc, vô duyên